cậu ba nhà holmes 5


Tác giả : Phong Kỷ Anh Lạc

edit : lybt

chương 5
Cecil chỉ huy buổi hòa nhạc đầu tiên của dàn nhạc giao hưởng Manchester hấp dẫn ánh mắt người đam mê âm nhạc đến từ toàn thế giới, cũng hấp dẫn ánh mắt của các nhà âm nhạc đến từ toàn cầu. Trong lúc nhất thời khiến dàn nhạc giao hưởng Manchester từ một dàn nhạc không có tiếng tăm gì trở thành dàn nhạc giao hưởng được mọi người chú ý .
hòa nhạc bắt đầu vào đúng bảy giờ tối, nói như vậy nhưng trước giờ bắt đầu , dàn nhạc đã tập luyện mấy lần, cho đến khi bảo đảm không có bất cứ vấn đề gì . Nhưng, Cecil không chỉ không tập luyện, còn cho thành viên dàn nhạc ở nhà nghỉ ngơi, thả lỏng tâm tình.
Tuy rằng Cecil không để thành viên dàn nhạc tập luyện trước buổi diễn, thế nhưng thành viên dàn nhạc không chịu ở nhà , vẫn là chạy đến đại sảnh luyện tập như bình thường.
“Buổi tối liền biểu diễn, chỉ huy thật không cho chúng tôi tập luyện sao, Kim?” Kim là tay chơi đàn violon chính của dàn nhạc giao hưởng Manchester, là người nắm quyền thứ hai của dàn nhạc, thành viên dàn nhạc có chuyện gì đều sẽ tìm anh .
Kim biết tâm tình mọi người khẩn trương lo lắng , trong mắt lộ ra ý cười bất đắc dĩ,“Đúng vậy.”
“Kim, trước buổi biểu diễn không tập luyện không sao chứ?”
“Tôi cảm giác trước buổi biểu diễn vẫn nên tập luyện mấy lần thì tốt hơn.”
“ đúng vậy , đúng đó.”
“Nếu có vấn đề gì, chúng ta còn có thể sửa lại trước khi biểu diễn.”
“Chỉ huy nghĩ như thế nào ? Hiện tại ánh mắt toàn thế giới đều tụ lại tại dàn nhạc chúng ta, nếu buổi tối biểu diễn xảy ra vấn đề, kia…… Liền xong……” Bọn họ là không biết tên dàn nhạc, nhưng biết tên chỉ huy a. Chỉ huy là người chỉ huy đứng thứ tư thế giới, nếu lần hòa nhạc này ra vấn đề, thanh danh chỉ huy sẽ bị phá hủy.
“Hiện tại mọi người đều đang thảo luận về dàn nhạc chúng ta, trong lòng tôi thật khẩn trương cũng rất lo lắng, lo lắng mình có sai lầm.”
“Tôi cũng sợ có sai lầm.”
“Tôi cũng vậy.”
“Tôi cũng vậy.”
……
……
Ở phía trước đã nói qua thành viên dàn nhạc giao hưởng Manchester đều là “Tân nhân”, không có kinh nghiệm biểu diễn chính thức, hòa nhạc buổi tối hôm nay là lần đầu tiên bọn họ chính thức diễn xuất, trong lòng mỗi người tràn ngập khẩn trương cùng lo lắng, đều sợ sai lầm của mình làm hỏng buổi hòa nhạc .
“Kim, anh đi tìm chỉ huy đi, xin chỉ huy cho chúng tôi tập luyện đi.”
trước biểu diễn không tập luyện, trong lòng bọn họ khó an a.
“tâm tình mọi người tôi hiểu , nhưng là chỉ huy nói trước biểu diễn không cần tập luyện.” tâm tình Kim cũng như người khác, khẩn trương, lo lắng, thấp thỏm,“Tôi tối hôm qua có cùng chỉ huy nói qua, trước biểu diễn nên tập luyện, nhưng là chỉ huy nói không cần thiết. Chỉ huy nói tập luyện vô số lần, khi chúng ta biểu diễn còn ra sai lầm , kia liền thuyết minh chúng ta là một đám phế vật.”
“Chỉ huy tin tưởng chúng ta sẽ không có sai lầm sao?”
“Nếu chúng tai biểu diễn có sai lầm , chỉ huy sẽ không cần chúng ta nữa , đúng không ?”
“Chúng ta không thể khiến chỉ huy thất vọng.”
“Chỉ huy không cần chúng ta , về sau chúng ta làm thế nào a?”
“Thượng Đế a, Tôi không cần trở thành phế vật trong mắt chỉ huy.”
Mọi người ồn ào xôn xao nói một đống lời, không ai nói Cecil quá mức khó nghe cùng vô tình, có thể thấy được bọn họ bị Cecil ngược thành quen rồi .
“Nếu chỉ huy có tin tưởng với chúng ta, chúng ta cũng có tin tưởng với chúng ta.” Kim nghe mọi người nói, ở trong lòng bất đắc dĩ thở dài, anh cảm giác chỉ huy tuyệt đối không nghĩ như trong miệng mọi người nói, nhưng mọi người hiểu lầm như vậy cũng tốt, như vậy có thể cho mọi người an tâm.
“Kim, chỉ huy thật sự có tin tưởng vào chúng ta sao?”
Kim khẳng định gật đầu, mặt không đổi sắc nói dối:“Tôi cảm giác chỉ huy có tin tưởng với chúng ta ,nếu không cũng sẽ không nói ra lời như vậy.” Những lời này Kim nói với mọi người, cũng là nói với mình, nói ,nói mãi , chính anh cũng tin,“Chỉ huy tin tưởng chúng tôi như vậy, chúng tôi không thể khiến chỉ huy thất vọng.”
“Đúng, chúng tôi không để chỉ huy thất vọng.”
“Chúng tôi muốn tin tưởng bản thân mình.”
Rất nhanh, mọi người an lòng, không giống phía như trước chỉ có lo lắng cùng lo lắng.
“hiện tại chúng ta làm cái gì? Về nhà nghỉ ngơi sao?”
“Mọi người trở về thả lỏng tâm tình, nghe khúc mục biểu diễn đêm nay một chút.” Kim cho mọi người một tươi cười trấn an,“tự mình ở nhà luyện tập cũng được, nhưng không cần mệt quá, chung quy đêm nay còn có diễn xuất.”
Nghe Kim nói như vậy, mọi người thật giống như tìm được người đáng tin cậy, cũng không có mờ mịt.trước buổi biểu diễn .
“ bản Rachmaninoff tôi còn có điểm khiếm khuyết, về nhà lại luyện tập.”
“ bản nhạc của Mozart cũng có chút không được, về nhà cũng muốn luyện tập lại.”
“Tôi cũng vậy.”
“Tôi cũng vậy.”
“Tôi cũng vậy.”
……
……
Mọi người giống như đều tìm đến chỗi khiếm khuyết của mình, khẩn cấp về nhà luyện tập, sửa đúng chỗ sai lầm của mình.
Wilson đi đến nhà hát của dàn nhạc giao hưởng Manchester, liền nhìn thấy thành viên dàn nhạc như ong vỡ tổ chạy ra từ bên trong nhà hát , mỗi người đều nôn nóng giống như có việc gấp như vậy. Ngăn lại mấy người hỏi thì họ đều nói về nhà luyện tập.
Kim cũng chuẩn bị về nhà đem khúc mục biểu diễn đêm nay luyện tập lại, còn không có đi tới cửa liền đụng tới Wilson.
“Ngài Wilson, sao ngài lại tới đây?”
“Tôi đến xem các cậu.” Wilson cười tủm tỉm nói,“Đêm nay diễn xuất, các cậu khẳng định sẽ khẩn trương, Tôi lại đây trấn an các ngươi, không nghĩ tới mới vừa đi tới cửa liền nhìn thấy mọi người vội vàng bận rộn rời đi.”
“Mọi người về nhà luyện tập khúc mục của mình đêm nay, Tôi cũng chuẩn bị về nhà luyện tập.”
“Xem ra không cần tôi xuất trướng .”
“anh tới chậm một bước.”
“Tôi vừa đi tìm Cecil, bảo anh ta cho mọi người tập luyện trước buổi biểu diễn nhưng bị anh ta cự tuyệt .” Mặc kệ là ai, trước buổi biểu diễn đều sẽ tập luyện lại, bảo đảm khi biểu diễn sẽ không xuất hiện bất cứ vấn đề. Ngay cả ba nhà chỉ huy khác , trước biểu diễn cũng sẽ tập luyện, chỉ có Cecil trước biểu diễn không tập luyện. Cũng không biết anh ta có tin tưởng với mình, hay là có tin tưởng với dàn nhạc.
Kim cười ngượng ngùng:“Chỉ huy rất có tin tưởng với chúng tôi.”
Wilson bất nhã trợn trắng mắt,“Tốt nhất là như vậy.”
“Ngài Wilson, ngài có chuyện gì sao ? Không có việc gì mà nói, Tôi liền đi về trước .” Anh là người chơi đàn violon chính , bên trong quá trình biểu diễn, một điểm sai cũng không được ,áp lực của anh lớn hơn nhiều người.
Wilson biết trong lòng Kim lo lắng, mở miệng an ủi nói:“Tuy rằng Cecil tùy hứng, thế nhưng thực lực anh ta được công nhận. Có anh ta sẽ không có việc gì .”
“Tôi biết, Tôi đi trước đây.”
Wilson không yên lòng dặn dò:“Không cần mệt nhọc.”
“Trong lòng tôi nắm chắc.”
Wilson nghĩ nghĩ, cảm giác vẫn là cần tìm Cecil nói là mọi người về nhà luyện tập, thành viên ngoan như vậy, nhất định phải khiến gia hỏa bốc đồng kia biết.
Lúc này, trong nhà Cecil rất náo nhiệt, Bà Holmes , Mycroft, Sherlock, Watson đều ở đó
“Cecil, gặp chúng ta mất hứng sao ?” Mycroft bưng ly cà phê, ưu nhã uống mấy ngụm.
“Không cần nói từ chúng ta , người Cecil không muốn nhìn thấy chỉ có anh thôi .” Sherlock rất không khách khí.
“Sherlock !” Watson cảm giác Sherlock nói như là không cho Mycroft mặt mũi .
Sherlock bĩu môi, không nói gì nữa , bưng ly cà phê lên uống.
“Ceci Thân ái, con khẩn trương à , sắc mặt như thế nào khó coi như vậy?” Bà Holmes một bên quan tâm hỏi, một bên thò tay vuốt ve mặt tiểu nhi tử nhà mình.
Cecil nghiêng đầu né tránh hàm trư thủ của Bà Holmes , lãnh mặt nói:“Mẹ , mọi người không đến, sắc mặt của con sẽ rất tốt .”
“Ceci, con không thích mẹ à ? Mẹ làm cái gì chọc con tức giận sao?” Bà Holmes đỏ hốc mắt, nước mắt ở trong hốc mắt đảo quanh.
Nhìn Bà Holmes sắp khóc ra, Cecil không thay đổi , lạnh giọng nói: “Vâng, mọi người hiện tại có thể đi.”
“Ô ô ô ô ô…… Ceci của tôi căm ghét tôi ……”
“Khóc rất giả !”
“Ai nha, nhanh như vậy liền bị nhìn ra a.” Bà Holmes thu khăn tay lau nước mắt, ngẩng đầu cười tủm tỉm nói, trên mặt không có một điểm nước mắt.
Sherlock sách một tiếng, trên mặt là không chút nào che giấu khinh bỉ cùng ghét bỏ.
Mycroft rất bình tĩnh, thật giống như vừa cái gì cũng không có phát sinh.
Watson nhìn sớm liền chết lặng trước công phu biến sắc mặt của Bà Holmes, nhưng mỗi lần nhìn thấy vẫn là sẽ ức chế không được run rẩy khóe miệng.
“Các ngươi có thể đi !” Nếu không phải người nhà , Cecil sẽ trực tiếp nói có thể lăn.
“Ceci, mẹ sợ ngươi khẩn trương, muốn cùng ngươi.”
Cecil không khách khí nói:“Mẹ , chỉ có ngươi cùng Mycroft mới có loại cảm xúc khẩn trương nhàm chán này.”
Sherlock rất tán đồng quan điểm của em trai út,“Bọn họ vẫn rất nhàm chán.”
Mycroft vô tội trúng đạn , buông ly cà phê trong tay xuống, thần sắc có chút bất đắc dĩ,“Cecil, Sherlock, khẩn trương là cảm xúc bình thường của nhân loại, không phải chuyện nhàm chán.”
“Mycroft nói đúng, khẩn trương không nhàm chán đâu?”
Sherlock thử cười một tiếng:“Đối với các ngươi là cảm xúc bình thường, đối với chúng ta là chuyện nhàm chán.”
Cecil tiếp lời Sherlock nói:“Không cần đem hai người xếp cùng chúng tôi.”
Nhìn hai con trai nhỏ / em trai như vậy, Bà Holmes cùng Mycroft có ăn ý:“……”
“ Mọi người ở trong này chỉ gây trở ngại cho con .” Mẹ cùng Mycroft nói một đống lời vô nghĩa, bọn họ tiếp tục ở trong nhà, chỉ biết chế tạo tạp âm cho anh , trước buổi biểu diễn, anh còn muốn thưởng thức âm nhạc mĩ diệu.
Sherlock biết tính tình em trai út, đứng lên nói với Watson:“Chúng ta đi xem Manchester có sự kiện phạm tội nào thông minh không.”
Watson:“…… Sherlock, chúng ta là tới tham gia hội âm nhạc không phải đến tìm sự kiện phạm tội.” Watson ngoài miệng nói như vậy, thân thể vẫn là ngoan ngoãn theo Sherlock đi ra ngoài, trước khi đi còn chào hỏi Bà Holmes cùng Mycroft.
Nhìn bóng dáng con thứ hai cùng Watson rời đi, trong mắt Bà Holmes lộ ra thần sắc vui mừng, sau đó lại đem ánh mắt nhìn về phía Cecil mặt không chút thay đổi,“Cecil, Mycroft có Lestrade, Sherlock có John, còn con đâu? Chừng nào thì tìm con dâu về cho ta?”
Cecil xem như cái gì cũng không có nghe đến, Bà Holmes không có phản ứng.
Cùng lúc đó, sân huấn luyện nào đó, Cla đang luyện tập mũi ngứa , bất nhã hắt xì.

Trả lời

